Best foods for you & family

Blog

Những thói quen ăn uống lành mạnh siêu đơn giản đang là xu hướng mà bạn có thể áp dụng ngay

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), chế độ ăn uống lành mạnh là chế độ ăn uống nhằm duy trì hoặc cải thiện sức khỏe tổng quát. Chế độ ăn này cung cấp cho cơ thể nguồn dinh dưỡng thiết yếu: chất lỏng, chất dinh dưỡng như protein, vitamin, chất xơ, năng lượng… hướng đến sử dụng đa dạng các loại rau củ, cách chế biến giúp thực phẩm phẩm giữ được nhiều chất.

Dưới đây là những cách ăn uống lành mạnh đơn giản do Meat Avatar Việt Nam tổng hợp . Nếu quan tâm đến chế độ ăn uống lành mạnh hoặc đang muốn thay đổi thói quen ăn uống theo hướng có lợi cho sức khỏe, bạn hãy tham khảo nhé.

Ưu tiên chọn thực phẩm sạch, an toàn

Thực phẩm sạch là yếu tố đầu tiên cho bất cứ ai bắt đầu chế độ ăn uống lành mạnh. Thực phẩm sạch là những thực phẩm không chứa tạp chất, kim loại nặng hoặc tác nhân sinh học gây bệnh như virus, ký sinh trùng... khi đến tay người tiêu dùng. Tại Việt Nam, bạn có thể lựa chọn thực phẩm sạch bằng cách xem các loại tem chứng nhận như HACCP, VietGAP, GlobalGAP, ISO 14001...  

Để tập thói quen ăn uống lành mạnh, bạn nên bắt đầu bằng việc chọn các loại thực phẩm sạch

Chế biến tại nhà

Những bữa ăn do chính tay tự chuẩn bị không chỉ giúp bạn kiểm soát được nguyên liệu mà còn cho phép chuẩn bị bữa ăn theo khẩu vị, sở thích của bản thân. Một trong những nguyên tắc ăn uống lành mạnh là hạn chế các món chiên, món ăn có nhiều dầu mỡ và gia vị. Vì vậy việc tự nấu ăn sẽ giúp bạn hạn chế các món ăn không tốt cho sức khỏe. Meat Avatar Việt Nam có rất nhiều công thức nấu ăn đơn giản, bạn có thể tham khảo để nấu ăn cho cả nhà nhé.

 

Món mì Quảng với thành phần thịt ba rọi thực vật chế biến tại nhà đơn giản và nhanh chóng

Hạn chế sử dụng muối

Theo WHO, một trong những mục tiêu của chế độ ăn uống ăn uống lành mạnh là giảm lượng muối nạp vào cơ thể ở mức dưới 5g/ngày, tương đương với lượng natri dưới 2g/ngày. Việc giảm muối có thể giúp ngăn ngừa bệnh huyết áp, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch và đột quỵ ở người trưởng thành. Bên cạnh đó nó cũng hạn chế gia tăng bệnh tiểu đường, béo phì ở người trẻ tuổi.

Salad, các món rau củ hấp... là những món ăn hạn chế sử dụng muối khi chế biến

Tìm hiểu các chế độ ăn uống lành mạnh một cách khoa học

Hành trình đến với chế độ ăn uống lành mạnh luôn phải đi cùng với kiến thức. Nhiều người cho rằng ăn uống lành mạnh là cắt giảm thịt động vật nhưng lại ăn nhiều tinh bột dẫn đến thiếu chất, không đủ năng lượng cung cấp cho cơ thể. Vì vậy để tập thói quen ăn uống lành mạnh bạn cần dành thời gian tìm hiểu các chế độ ăn uống, chất dinh dưỡng để cơ thể vẫn có thể nhận đủ chất, hạn chế các thành phần không tốt về lâu dài cho sức khỏe nhé.

Sử dụng thực phẩm thực vật thay thế thịt động vật

Một trong những chế độ ăn uống lành mạnh được nhiều người yêu thích là ăn chay. Tuy nhiên không phải ai cũng dễ dàng thay đổi thói quen ăn uống một cách nhanh chóng, các loại thịt thực vật ra đời đã giúp quá trình chuyển sang ăn chay đơn giản và dễ dàng hơn.

 Hiện nay Meat Avatar Việt Nam đang cung cấp các loại thịt heo, thịt bò thực vật được nhập khẩu từ Thái Lan. Sản phẩm không chỉ có kết cấu và hương vị như thịt thật mà còn cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng, giúp bạn hoàn chỉnh các bữa ăn chay vừa đa dạng lại vừa đủ chất. Thịt thực vật Meat Avatar phù hợp chế biến các món ăn cho mọi lứa tuổi và chế độ ăn uống.

Thịt thực vật Meat Avatar giúp quá trình tập thói quen ăn uống trở nên lành mạnh dễ dàng hơn

Ăn uống lành mạnh nên bắt đầu càng sớm càng tốt

Việc thực hành chế độ ăn uống lành mạnh có thể bắt đầu ở bất cứ độ tuổi nào, thậm chí là trẻ em. Tập thói quen ăn uống với chế độ nhiều rau xanh, hạn chế dầu mỡ, chế biến đơn giản, giảm tối đa lượng đường và muối ngay từ nhỏ sẽ giúp trẻ ý thức được chế độ ăn uống khỏe mạnh sớm, đồng thời mang đến những lợi ích sức khỏe lâu dài khi trưởng thành.

Thói quen ăn uống lành mạnh nên được bắt đầu hình thành ngay từ khi còn nhỏ

Our blog

Xem thêm

images

Tìm hiểu về các loại dinh dưỡng thực vật và lợi ích của chúng

Thực phẩm thực vật đang là lựa chọn hàng đầu của rất nhiều người. Vậy nguồn dinh dưỡng thực vật mang đến lợi ích gì và có những loại nào? Cùng tìm hiểu nhé.

images

Thịt thay thế là gì và các loại thịt thay thế mà bạn nên biết

Vài năm trở lại lại đây, thịt thay thế được nhiều nguời quan tâm và sản phẩm thịt thay thế ngày càng đa dạng về chủng loại

images

Những điều cần biết về thực phẩm thay thế thịt và 7 thực phẩm nên dùng

Thực phẩm thay thế thịt mang đến nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe. Cùng tìm hiểu thực phẩm thay thế thịt là gì và những loại thực phẩm nên sử dụng nhé.

images

Những thực phẩm nên ứng dụng trong chế độ ăn uống lành mạnh

Chế độ ăn uống lành mạnh đem đến lợi ích to lớn cho sức khỏe. Xem ngay những lưu ý cần biết về xây dựng chế độ ăn uống và những thực phẩm nên sử dụng.

images

Sử dụng thịt làm từ thực vật tác động đến môi trường như thế nào?

Thịt làm từ thực vật mang những tác động tích cực, không chỉ đối với sức khỏe mà còn với môi trường. Hãy cùng Meat Avatar tìm hiểu ngay sau đây.